Lượt xem: 347

Phạm Văn Huy - Bí thư Xã đoàn Phú Hữu nhiệt tình với công tác Đoàn

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Phú Hữu, huyện Long Phú đã có những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và được xem là điểm sáng trong phong trào chung của tuổi trẻ trong huyện Long Phú. Người đã góp phần tạo nên sức bật cho phong trào Đoàn ở địa phương là anh Phạm Văn Huy - Bí thư Xã đoàn Phú Hữu.

    Phạm Văn Huy được nhiều đoàn viên, thanh niên xã Phú Hữu biết đến là người cán bộ đoàn luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc. Có niềm đam mê với công tác Đoàn từ nhỏ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Huy xin làm việc tại Xã đội Phú Hữu. Sau một thời gian công tác, anh Huy được tín nhiệm bầu làm Xã Đội phó, kiêm Phó Bí thư Chi đoàn ngành. Đến năm 2015, anh Huy được điều động về làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và cho đến tháng 3/2017, anh Huy được Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phú Hữu tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn.

Anh Phạm Văn Huy - Bí thư Xã đoàn Phú Hữu. Ảnh Sóc Ca

    Với vai trò là Bí thư Xã đoàn, anh Huy luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có trách nhiệm cao đối với công việc, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, từ đó nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên, thanh niên, góp phần đưa Xã đoàn Phú Hữu trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của huyện. Anh Huy tâm sự: “Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương thật sự hoạt động hiệu quả, công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên là rất quan trọng, từ đó tôi đã đề ra nhiều phương pháp vận động, tập hợp thanh niên, trong đó tập trung công tác tuyên truyền về vai trò của tổ chức Đoàn đối với sự phát triển của thanh niên; chú trọng việc thành lập các mô hình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, nhằm thu hút thanh niên gắn bó với địa phương, hạn chế tình trạng thanh niên bỏ địa phương đi làm ăn xa”.

    Nhận thấy đa số đoàn viên, thanh niên của địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế vườn, chăn nuôi, nhưng còn gặp khó khăn về vốn, anh Huy đã vận động đoàn viên trong xã thành lập các tổ hùn vốn xoay vòng, để có nguồn vốn hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, anh Huy còn chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tranh thủ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn phân bổ, có 06 đoàn viên, thanh niên được vay với số tiền 140 triệu đồng để mở rộng diện tích trồng màu, chăn nuôi bò, nuôi gà và buôn bán nhỏ… Bằng nhiều giải pháp hiệu quả, anh Huy đã thu hút đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia và gắn bó với tổ chức Đoàn. Đến nay, xã Phú Hữu có tổng số 112 đoàn viên thanh niên với mức sống trung bình trở lên, không có đoàn viên, thanh niên nghèo.

    Ngoài ra, anh Huy còn thành lập được Câu lạc bộ giúp nhau ngày công lao động, hỗ trợ nhau hái trái cây, nạo vét mương, bón phân, phun thuốc trừ sâu, phụ hồ... Đồng thời còn xây dựng được một số mô hình mang lại hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên trong xã như mô hình nuôi dê, nuôi bò sinh sản, nuôi gà thả vườn… có hơn 10 đoàn viên, thanh niên tham gia, bình quân mỗi thanh niên hiện đang có từ 02 con bò sinh sản trở lên. Vận động thanh niên xây dựng được mô hình trồng bưởi da xanh ở các ấp: Phú Hữu, Phú Thứ và Phú Đa, với diện tích trên 01 ha, góp phần đem lại nguồn thu nhập khá cho thanh niên.

    Đoàn viên Lê Thị Út cho biết: “Anh Huy luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào của Đoàn, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu noi theo. Anh còn là một người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, là cầu nối tập hợp đoàn viên, thanh niên tại địa phương, qua đó góp phần đưa phong trào Đoàn ở địa phương không ngừng phát triển”.

    Để phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, anh Huy thường xuyên chỉ đạo các Chi đoàn ấp ra quân phát quang lộ giao thông nông thôn, vận động đoàn viên, thanh niên cùng người dân địa phương trồng cây xanh, làm hàng rào, chỉnh trang nhà cửa để tạo vẻ mỹ quang cho địa phương. Thực hiện 01 công trình thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới “Đoạn đường thắp sáng đường quê” với chiều dài trên 4.000m, kinh phí do đoàn viên, thanh niên và người dân cùng đóng góp trên 80 triệu đồng, góp phần cùng địa phương sớm thực hiện hoàn thành xã nông thôn mới vào năm 2020.

    Nhờ sự tích cực, năng động của anh Phạm Văn Huy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Phú Hữu đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng huyện Long Phú thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Với sự nhiệt tình và tâm huyết của anh Phạm Văn Huy, tin rằng trong thời gian tới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Phú Hữu sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa sâu rộng.
Sóc Ca


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 70,553
  • Tất cả: 11,802,560